Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Bệnh nứt kẽ hậu môn có những nguy hiểm gì?

Bệnh nứt kẽ hậu môn là căn bệnh thường gặp nhưng ít được quan tâm nhất trong các bệnh lý về hậu môn trực tràng. Tuy nhiên mức độ nguy hiểm của bệnh cũng không kém phần so với các bệnh khác. Đa số người bệnh khi đến điều trị đều ở giai đoạn nặng hoặc phát sinh biến chứng. Vậy bệnh nứt kẽ hậu môn có những nguy hiểm gì? hãy cùng tham khảo bài viết sau.



Sự nguy hiểm của bệnh nứt kẽ hậu môn

Các bác sĩ cho biết, nứt kẽ hậu môn là tình trạng niêm mạc hậu môn có vết rách, vết nứt khiến cho người bệnh cảm thấy đau đớn đứng ngồi không yên. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời thì dễ xảy ra viêm nhiễm hậu môn hoặc phát sinh các bệnh lý khác.

Nguyên nhân khiến cho hậu môn hình thành các vết nứt là do: thường xuyên bị táo bón, những người đã từng thực hiện thủ thuật cắt trĩ, hậu môn bị viêm loét, do hay ngồi xổm, vệ sinh kém...

Tác hại nguy hiểm của bệnh nứt hậu môn:


  • Tái phát thường xuyên: Thông thường, bệnh nứt kẽ hậu môn ở giai đoạn nhẹ có thể tự khỏi. Tuy nhiên, ở một số bệnh nhân do thói quen ăn uống gây ra táo bón khiến các vết nứt rất dễ tái phát hoặc kéo dài và trở thành mãn tính.
  • Gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh: Bệnh ra nhiều khó chịu, đau đớn cho người bệnh khi ngồi, đi đứng nhất là khi đi đại tiện. Không chỉ có vậy, nứt kẽ hậu môn ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, gây căng thẳng, áp lực, mệt mỏi,… cho người bệnh.

  • Gây thiếu máu: Nứt hậu môn mãn tính khiến cho người bệnh thường xuyên bị chảy máu mỗi khi đi đại tiện. Điều này kéo dài sẽ dẫn tới tình trạng thiếu máu, thiếu sắt trong cơ thể. Nếu không có các biện pháp khắc phục kịp thời, bệnh nhân dễ bị hoa mắt, chóng mặt và choáng ngất. Điều này có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.
  • Hoại tử và ung thư hậu môn: Nứt kẽ hậu môn và viêm nhiễm kéo dài, sẽ khiến các tế bào bị hoại tử.  Nếu chúng bị kích thích sẽ liên tục xâm lấn ra những vùng xung quanh và hình thành các khối u ác tính tại hậu môn. Hoại tử tại hậu môn cần được điều trị kịp thời và nhanh chóng, nếu không sẽ gây ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân.
  • Ngoài ra, vết nứt ở hậu môn rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và xâm nhập vào máu và gây ra một số bệnh nguy hiểm như apxe hậu môn, nhiễm trùng máu, polyp hậu môn...





Do đó, để điều trị dứt điểm bệnh nứt kẽ hậu môn thì bệnh nhân nên đến các bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành việc thăm khám và điều trị sớm.


Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong là nơi điều trị bệnh lý hậu môn trực tràng tốt nhất. Việc điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn được tiến hành bởi đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao tùy vào mức độ nặng nhẹ khác nhau mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM