Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Phẫu thuật cắt trĩ bao lâu thì lành hoàn toàn?

Trĩ là bệnh xảy ra rất phổ biến nếu không xử lý điều trị kịp thời, bệnh trĩ phát triển ở giai đoạn nặng sẽ phát sinh biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ có thể bị ung thư hậu môn gây nguy hiểm tánh mạng bệnh nhân. Phương pháp cắt búi trĩ là phương pháp tốt nhất được chỉ định áp dụng ở giai đoạn này. Nhưng cắt trĩ bao lâu thì lành? Luôn là thắc mắc của nhiều bệnh nhân trước khi tiến hành phẫu thuật. Bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng PHong sẽ giải đáp thắc mắc này qua bài viết bên dưới.


Giải đáp thắc mắc cắt trĩ bao lâu thì lành hoàn toàn?

Theo các chuyên gia về hậu môn - trực tràng cho biết, trĩ là loại bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Nhiều người lựa chọn phương pháp cắt trĩ để nhanh chóng thoát khỏi nổi ám ảnh, phiền toái do trĩ gây ra.

Hiện tại, có rất nhiều phương pháp điều trị và cắt trĩ khác nhau, song không phải phương pháp nào cũng an toàn và đảm bảo được yếu tố mau lành sau khi phẫu thuật cắt trĩ.

  • Phương pháp cắt trĩ truyền thống: Đối với phương pháp này người bệnh sẽ có cảm giác đau đớn với những vết cắt lâu lành, có thể gây viêm nhiễm làm ảnh hưởng đến chức năng của hậu môn.
  • Phương pháp PPH: đây là những phương pháp cắt trĩ hiện đại không gây đau đớn, ít chảy máu, đảm bảo an toàn và rất mau lành.

Sau khi cắt trĩ, bệnh nhân sẽ được cho về nhà nghỉ ngơi và tịnh dưỡng. Thông thường chỉ khoảng 1 - 2 tuần thì vết cắt trĩ đã lành và trở lại như bình thường.

Tuy nhiên, sau thời gian cắt trĩ người bệnh cũng nên lưu ý vết thương và tái khám theo yêu cầu để xác định vết thương đã thật sự an toàn hay chưa.




Để hỗ trợ tích cực cho việc phục hồi sau khi cắt trĩ, người bệnh cần phải thực hiện chế độ ăn uống nghiêm túc và cẩn thận như:
  • Ngày đầu tiên sau khi cắt trĩ nên ăn thức ăn có dạng lỏng như cháo, phở, canh súp…
  • Uống nhiều nước, ưu tiên nước tinh khiết, nước chín, nước ép trái cây…
  • Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ như rau quả, ngũ cốc…
  • Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, tránh hoạt động mạnh trong thời gian đầu.
  • Hạn chế tuyệt đối thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, không sử dụng thực phẩm có chứa chất kích thích.

Tuy nhiên, người bệnh cũng cần quan tâm và lựa chọn cho mình một cơ sở uy tín để cắt trĩ. Vì hiện tại có không ít những phòng khám chui, hoạt động mà không được cấp phép, thiết bị y khoa không đáp ứng được tiêu chuẩn, thực hiện cắt trĩ không an toàn sẽ gây ra rất nhiều biến chứng như viêm nhiễm, hoại tử ...

Hiện nay Đa Khoa Hồng Phong đang áp dụng phương pháp tiến hành cắt bỏ búi trĩ không đau bằng kĩ thuật PPH cho nhiều bệnh nhân bị sa búi trĩ, đây là một trong những phương pháp hiện đại đang được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Chính vì thế, Phòng Khám Hồng Phong chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời cho các bệnh nhân thăm khám và có nhu cầu cắt trĩ mau lành, không đau, an toàn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM