Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Thói quen hằng ngày dễ mắc bệnh trĩ ở phụ nữ

Ngày nay phụ nữ được liệt vào những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao, bởi việc hình thành bệnh trĩ thường bắt nguồn từ những thói quen sinh hoạt, ăn uống hằng ngày không khoa học hợp lý. Vậy những thói quen thường ngày dễ gây bệnh trĩ ở phụ nữ là gì? hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu qua bài viết sau.



Những thói quen xấu có thể khiến phụ nữ mắc bệnh trĩ

Theo các bác sĩ cho biết, những thói quen xấu của nhiều chị em dưới đây chính là nguyên nhân khiến bệnh trĩ hình thành và phát triển nhanh chóng.

Thích “quan hệ” qua “ cửa sau”
  • Có nhiều chị em muốn tìm cảm giác mới lạ nên thay đổi tư thế “yêu cửa sau” để tìm cảm hứng mới mẻ. Tuy nhiên, theo các bác sĩ dù mới quan hệ tình dục qua đường hậu môn lần đầu hay đã quen với việc này thì khả năng mắc bệnh trĩ sau mỗi lần quan hệ đều rất cao.
  • Vốn dĩ hậu môn không phù hợp cho việc quan hệ tình dục nên nếu lạm dụng thì việc trầy xước, thủng hay rách niêm mạc hậu môn trong lúc “yêu” là đều khó tránh khỏi. Và đây cũng chính là nguyên nhân gây viêm nhiễm hậu môn, gây viêm xương chậu, thậm chí là căn bệnh trĩ.

Ăn nhiều đồ ăn cay nóng và chất kích thích
  • Theo các bác sĩ, việc thường xuyên sử dụng nhiều các chất kích thích như rượu, bia… hay ăn nhiều các loại thực phẩm có nhiều gia vị, ướp nhiều hương liệu sẽ rất dễ gây ra bệnh trĩ. Bởi việc sử dụng nhiều thực phẩm cay nóng và dùng nhiều rượu, bia có thể gây táo bón kinh niêm, tắt nghẽn hậu môn, đại tiện ra máu, viêm nhiễm và hình thành trĩ.
  • Những loại thức ăn chiên xào hay chứa nhiều dầu mỡ là những thực phẩm gây nóng và cũng là nguyên nhân gây ra trĩ. Để phòng bệnh, chị em nên ăn nhiều trái cay, rau xanh, hoa quả có chứa nhiều chất xơ như: táo, dưa,… hay các loại hạt giàu chất béo như hạnh nhân,…

Vệ sinh không đúng cách

  • Bên cạnh, nhiều chị em bị trĩ vì thiếu hiểu biết trong chuyện “quan hệ cửa sau” hay ăn uống không khoa học thì cũng có rất nhiều chị em mắc phải căn bệnh này chỉ vì lý do đơn giản chính là vệ sinh không đúng cách.
  • Theo các bác sĩ, đa phần mọi người đều sử dụng giấy vệ sinh sau khi đi đại tiện nhưng thực chất giấy vệ sinh thường rất khó để có thể làm sạch hậu môn, cũng không thể loại bỏ hết được những chất thải còn sót lại ở nếp gấp hậu môn
  • Chính vì điều này, sẽ tạo điều kiện thuận cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây ra viêm nhiễm và cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến ra bệnh trĩ.

Những nguy hiểm từ bệnh trĩ
  • Trĩ là căn bệnh không chừa bất kỳ ai đặc biệt là đối với nhiều chị em phụ em khi mắc bệnh trĩ sẽ nguy hiểm hơn, bởi kết cấu sinh lý giữa hậu môn và âm đạo rất gần nhau, khi bị trĩ có thể gây viêm nhiễm hậu môn và lan sang cả “vùng kín” chị em.
  • Bên cạnh đó, trĩ còn gây ra hàng loạt các bệnh lý khác như: thiếu máu, viêm nhiễm hậu môn, hoại tử thậm chí là ung thư trực tràng, hậu môn nếu như không được điều trị kịp thời.
  • Chính vì thế, khi chị em phát hiện những dấu hiệu bệnh trĩ hoặc nghi ngờ đang bị trĩ, chị em nên nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và điều trị.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM