Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Phụ nữ có nên chữa sa búi trĩ trước khi mang thai không?

Bệnh trĩ là căn bệnh có thể gây ra rất nhiều những sự đau đớn, khó chịu cả về mặt thể xác và tinh thần nhất là nữ giới do đây là căn bệnh khó nói. Có nhiều chị em đều có chung một nỗi lo lắng và thắc mắc là có nên chữa sa búi trĩ trước khi mang thai hay không? hãy tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.



Trước khi mang thai có nên chữa sa búi trĩ?

Theo các bác sĩ cho biết, các búi trĩ được hình thành do các tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng dãn ra thành một hoặc nhiều búi trĩ, có thể nằm bên trong hoặc lòi hẳn ra ngoài hậu môn.

Bệnh trĩ được chia thành 2 loại chính là trĩ nội và trĩ ngoại, do đó đặc điểm búi trĩ ở từng loại trĩ cũng khác nhau. Những triệu chứng điển hình của bệnh trĩ là đi đại tiện ra máu, đau rát hậu môn và nếu như xuất hiện búi trĩ chứng tỏ bệnh trĩ đang ở cấp độ nặng (trĩ cấp độ 2, 3 hoặc 4).

Vậy có nên chữa sa búi trĩ trước khi mang thai không? Các bác sĩ cho biết rằng, nếu muốn mang thai các chị em nên tiến hành điều trị sa búi trĩ càng sớm càng tốt.

Theo các bác với những chị em đang mắc bệnh trĩ nhưng muốn sinh con thì nên tiến hành điều trị bệnh nhanh chóng. Bởi việc bị bệnh trĩ mà mang thai sẽ gây ra rất nhiều tác hại cho thai phụ, cụ thể là:
  • Bệnh trĩ có thể khiến cho nhiều chị em khi mang thai bị đau đớn, khó chịu, mệt mỏi, stress,… làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ lẫn thai nhi.
  • Táo bón là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh trĩ, việc các chất thải không được thải ra ngoài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh gây đau đớn, khó chịu, bệnh trĩ còn có thể dẫn đến tình trạng đi đại tiện ra máu sẽ dẫn đến thiếu máu trong quá trình mang thai.
  • Khi các búi trĩ lồi ra ngoài sẽ tăng nguy cơ nhiễm trùng dẫn đến viêm tắc mạch búi trĩ làm bệnh càng phát triển nặng hơn.
  • Khi các búi trĩ vỡ có thê gây ra hàng loạt các biến chứng nguy hiểm khác và các bệnh thứ phát khác như: rò hậu môn, nứt kẽ hậu môn, nhiễm trùng máu, ung thư trực tràng,…

Chính vì những tác hại của bệnh trĩ đối với phụ nữ mang thai là rất lớn, do đó khi có những dấu hiệu bệnh trĩ các chị em nên tiến hành điều trị bệnh để có thể thoát khỏi những biến chứng mà bệnh trĩ có thể mang lại.



Các phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả

Theo các bác sĩ, hiện nay có nhiều cách chữa bệnh trĩ có thể giúp điều trị hiệu quả mà người bệnh có thể lựa chọn.

Phương pháp nội khoa là cách chữa bệnh trĩ được áp dụng đối với đa số người bệnh ở giai đoạn đầu, tức là các các búi trĩ có thể chưa xuất hiện hoặc chỉ vừa mới xuất hiện, người bệnh sẽ dùng các loại thuốc để ức chế sự phát triển và hạn chế những triệu chứng bệnh lý.

Với những trường hợp bệnh trĩ đã ở giai đoạn nặng, các búi trĩ đã phát triển to, thậm chí là sa hẳn ra ngoài hậu môn, thì các chị em nên tiến hành phẫu thuật cắt búi trĩ để việc điều trị đạt hiệu quả cao và nhanh chóng.


Các phương pháp được sử dụng nhiều như: thắt búi trĩ bằng vòng cao su, chích xơ, đốt điện, Longo, HCPT, PPH,… Việc lựa chọn phương pháp điều trị nào sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh và điều kiện kinh tế mỗi người.





Tại TP HCM người bệnh có thể tiến hành khám và điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong, đây là phòng khám chuyên bệnh trĩ được Sở Y tế cấp phép hoạt động với nhiều ưu thế về đội ngũ bác sĩ, phương pháp điều tri, trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất phòng khám…. Sẽ đảm bảo tốt cho quá trình thăm khám và điều trị bệnh.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM