Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Chế độ ăn uống tốt cho phụ nữ sau khi phá thai

Sau khi trải qua quá trình phá thai, sức khỏe của các chị em đều bị ảnh hưởng ít nhiều. Vì vậy việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể là rất quan trọng nhằm giúp thai phụ có thể hồi phục sức khỏe một cách nhanh chóng. Sau đây các chuyên gia sẽ chia sẻ một số thực phẩm tốt cho phụ nữ sau khi phá thai nên dùng qua bài viết sau.



Những thực phẩm và chế độ ăn uống tốt cho chị em sau khi phá thai

Theo các chuyên gia cho rằng: Nếu sau khi phá thai mà không chú trọng đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thích hợp thì cơ thể của thai phụ sẽ rất khó hồi phục, có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Sau khi tiến hành phá thai, chị em sẽ bị mất một lượng máu nên thai phụ cần bổ sung nhiều chất sắt, protein. Cơ thể thai phụ cần từ 1.5 đến 2g sắt và protein trong vòng nửa tháng.

Bổ sung vitamin C, B2, B1 từ các loại trái cây và rau xanh. Cơ thể thai phụ bị suy nhược, xanh xao, đổ nhiều mồ hôi nên cần cung cấp đủ nước. Nên ăn các loại rau có màu xanh đậm hoặc các loại củ màu đỏ tươi như rau ngót, cà chưa, bí đỏ, rau rền,…

Sắt và protein có nhiều trong thịt gà, chân giò, trứng, sữa, gan động vật và các thực phẩm từ các loại đậu,…Do đó, thai phụ cần bổ sung các loại thực phẩm đã nêu vào trong thực đơn ăn uống hằng ngày của mình. 

Cần thiết phải bổ sung Axit folic cho cơ thể từ các thực phẩm như rau riếp, măng tây, chuối, dưa hấu, cam,bột ngũ cốc, quả bơ, hạt điều, bột mì,…

Do bụng còn yếu nên thai phụ cần bổ sung các thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa như bí xanh, chuối, bơ, thịt gà, khoai lang,…

Thai phụ nên chú ý đến các món ăn như:

  • Ăn cháo đậu nành: Sau khi phá thai cơ thể thai phụ rất cần được bồi bổ, cháo đậu nành có tác dụng giảm nhiệt, điều tiết ở dạ dày.
  • Ăn canh trứng gà nấu táo: Có tác dụng trị suy nhược cơ thể, thiếu máu, mất ngủ và tinh thần hoảng hốt.
  • Ngoài ra, thai phụ còn có thể ăn những món ăn như canh hạt sen, canh trứng gà nấu ngải cứu đều có thể hỗ trợ quá trình hồi phục sức khỏe sau khi mổ của thai phụ.




Sau khi phá thai nên kiêng ăn gì để tránh những biến chứng nguy hiểm

  • Tránh ăn những thực phẩm chiên, xào, nóng hay bánh quy, kẹo,..Đây là những thực phẩm chứa nhiều chất béo, thiếu các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, ảnh hưởng đến quá trình hồi phục.
  • Một ngày thai phụ nên hạn chế việc cung cấp chất béo vào cơ thể là 80g. Vì chất béo có thể gây tụ máu ở cơ thể, kích thích ra nhiều kinh nguyệt. Bên cạnh đó, hạn chế ăn các thực phẩm có tính lạnh như tôm, cua, cá,…

Trên đây là tất cả các chế độ ăn cho người vừa phá thai, giúp thai phụ nhanh chóng hồi phục sức khỏe để quay về lại cuộc sống thường ngày. Bên cạnh đó, các chị em cần giữ cho tinh thần luôn thoải mái, vui vẻ, tránh những lo lắng, buồn rầu hay suy nghĩ quá nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, cần tiến hành vận động nhẹ nhàng, không nên ngồi lâu hay ngủ nhiều một chỗ.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM