Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Phụ nữ bị u nang buồng trứng có quan hệ được không?

Bệnh u nang buồng trứng là bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ hiện nay. Tuy nhiên nhiều chị em vẫn chưa hiểu rõ được các thông tin của bệnh, nhất là thắc mắc bệnh u nang buồng trứng có quan hệ được không? Để hiểu rõ hơn hãy tham khảo những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa qua bài viết bên dưới.



Bệnh u nang buồng trứng có quan hệ được không?

Theo như các bác sĩ thì bệnh u nang buồng trứng có quan hệ được hay không thì còn phụ thuộc vào khối u của chị em. Để có thể xác định chính xác chị em nên tìm đến địa chỉ uy tín để khám bệnh phụ khoa mới có thể biết chính xác.

Nếu chị em mắc bệnh u nang buồng trứng ở giai đoạn đầu thì vẫn có thể quan hệ bình thường. Tuy nhiên chị em nên thường xuyên đi thăm khám để theo dõi tình trạng bệnh. Lưu ý chị em trong thời gian mắc bệnh nên hạn chể dùng thuốc tránh thai để tránh những tác dụng phụ đôi khi thuốc gây kích ứng lên các nang làm chúng phát triển nhanh

Nếu như khối u đã phát triển lớn hơn và có nhiều biến chuyển phức tạp thì không nên quan hệ tình dục để tránh bị viêm nhiễm hoặc bị thể bị lây truyền bệnh trình dục ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bệnh nhân.



Nếu như trong thời gian mang thai mà mắc phải bệnh u nang buồng trứng thì các chuyên gia khuyến cáo chị em nên sinh con sớm để tránh tình trạng một số biến chứng gây ra cho thai nhi.

Triệu chứng của bệnh u nang buống trứng

Với những thông tin trên mong rằng chị em có thể hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh của mình để biết được có nên quan hệ trong thời gian bị bệnh hay không. Thường trong giai đoạn đầu mắc bệnh chị em có thể quan hệ tình dục bình thường. Nhưng nếu bệnh chuyển biến nặng hơn các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo chị em nên hạn chế hoặc không quan hệ tình dục để tránh viêm nhiễm và lây truyền các bệnh tình dục.

Dưới đây là một số triệu chứng của bệnh u nang buống trứng đề giúp chị em phụ nữ kịp thời phát hiện được bệnh:

  • Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi bất thường
  • Rối loạn tiểu tiện và bị xuất huyết âm đạo
  • Chướng bụng, vùng hố chậu trước hay bị đau hoặc đau trong thời kỳ hành kinh.
  • Có dấu hiệu bị đau khi quan hệ, ngực bị cương, hay buồn nôn

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM