Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Mẹo trị khô âm đạo tại nhà cho nữ giới

Theo nghiên cứu gần đây cho thấy, khô âm đạo là tình trạng thường gặp khá phổ biến ở phụ nữ có độ tuổi từ 18 đến 44 tuổi. Khô âm đạo gây đau rát khó chịu, nhất là trong lúc quan hệ tình dục và làm phụ nữ giảm ham muốn. Bài viết sau đây xin chia sẻ một số mẹo trị khô âm đạo tại nhà cho các chị em phụ nữ. Xin mời xem qua.



Một số mẹo điều trị khô âm đạo tại nhà cho phái đẹp

1. Bổ sung Estrogen tự nhiên

Một trong những nguyên nhân gây khô âm đạo là sự suy giảm nồng độ estrogen trong cơ thể. Khi thiếu estrogen, sự bài tiết dịch nhờn giảm đi, lớp niêm mạc âm đạo cũng mỏng, kém chun giãn và dễ tổn thương hơn. Vì vậy, chị em có thể khắc phục tình trạng khô âm đạo bằng việc bổ sung estrogen tự nhiên từ sữa đậu nành, cây thì là, cần tây, vừng, ngũ tương…

2. Tăng cường vitamin E

Trên thực tế, vitamin E có thể tăng cường hormone sinh dục giúp chị em tăng sự hưng phấn, cải thiện tình trạng khô âm đạo của mình. Những nguồn thực phẩm giàu vitamin E trong các bữa ăn hàng ngày như: trứng gà, sữa, thịt nạc, vừng,…

3. Cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày

Khoa học đã chứng minh rằng, nước đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp đào thải toàn bộ những độc tố ra ngoài cơ thể, đồng thời nước còn giúp làm giảm chứng khô âm đạo ở phụ nữ rất hiệu quả. Do vậy, chị em nên có thói quen uống đủ nước từ 1.5 -2 lít mỗi ngày và chú ý hãy hạn chế những đồ uống có chất kích thích như bia, rượu, cà phê…


4. Bổ sung thực phẩm giàu probiotic

Ăn các thực phẩm giàu probiotics là bổ sung các vi khuẩn sống có lợi cho đường ruột, giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật. Một trong những vi khuẩn có lợi trong các sản phẩn probiotic đã được chứng minh có khả năng duy trì sự cân bằng độ pH trong khoang âm đạo, chống lại các viêm nhiễm từ bên ngoài.

Nên thường xuyên bổ sung thực phẩm giàu probiotics như sữa chua, bánh mỳ làm từ bột chua…. giúp chống lại nhiễm trùng âm đạo nhất là ở thời kỳ tiền mãn kinh và phụ nữ sau mãn kinh, đây là cách cải thiện sự tiết âm đạo để giữ cho khu vực này được bôi trơn tự nhiên.

5. Nên sử dụng nhiều củ cải trắng, súp lơ trắng trong bữa ăn

Củ cải trắng, súp lơ trắng là những loại rau vừa giúp phụ nữ làm đẹp, nhất là vào mùa đông, có thể ngăn khô da, chống mất nước. Ngoài ra, hai thực phẩm này còn giúp giảm các chất độc trong ruột già, nhờ đó da dẻ luôn hồng hào. Hơn nữa, cả củ cải trắng và súp lơ trắng đều là thần dược với phụ nữ trong chuyện gối chăn, không chỉ mang lại nhiều cảm hứng mỗi khi gần gũi mà còn giúp chuyện đó ngọt ngào hơn.


6. Cung cấp chất béo hợp lý

Cũng nhiều cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng, chất béo có vai trò quan trọng tới quá trình sản xuất estrogen. Vì vậy, những người có chế độ ăn kiêng quá mức có thể dẫn tới tình trạng khô âm đạo. Do đó, chị em nên xây dựng cho mình chế độ ăn uống khoa học, bổ sung đủ chất béo cần thiết bằng một số nguồn thực phẩm thịt bò, cá, trứng.. trong khẩu phần ăn hàng ngày.



7. Tránh xa các loại dung dịch vệ sinh cá nhân dạng xịt

Chị em nên nói không với các loại thuốc dạng xịt này vì các hóa chất có trong chúng có thể gây tổn thương đến vùng da nhạy cảm của âm đạo.

Tuy nhiên, để đảm bảo bệnh được điều trị hiệu quả và an toàn, chị em nên sắp xếp thời gian đến thăm khám tại đa khoa Hồng Phong để xác định nguyên nhân chính xác và có biện pháp điều trị phù hợp nhất.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM