Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Lưu ý thực phẩm gây vô sinh cho nữ giới

Nguyên gây ra vô sinh ở nữ giới có rất nhiều, một trong số đó là do thói quen ăn uống hằng ngày. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp về một số thực phẩm có khả năng gây vô sinh cho nữ giới. Các bạn nữ nên tham khảo qua để biết và hạn chế hoặc tránh xa các loại thực phẩm này nhầm bảo vệ tốt cho sức khỏe sinh sản của bản thân mình.


Một số thực phẩm có thể gây vô sinh đối với phụ nữ

Các chuyên gia cho biết vô sinh ở nữ giới là tình trạng dù vẫn quan hệ bình thường, không sử dụng các biện pháp tránh thai mà vẫn không thể nào có thai. Hay nói cách khác, vô sinh nữ là tình trạng các chị em gặp nhiều khó khăn trong khả năng sinh sản và không có con theo mong muốn.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng vô sinh ở phụ nữ. Trong đó, chế độ ăn uống và dùng những thực phẩm như thế nào có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh sản của chị em. Việc lựa chọn những thực phẩm không khoa học có thể là yếu tố hàng đầu gây nên tình trạng vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.

Những thực phẩm có khả năng gây vô sinh ở nữ giới là:

1. Rượu bia, cà phê và những đồ uống có chất kích thích
  • Dùng nhiều bia rượu có thể khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, mất kinh.
  • Không những vậy, các thành phần có trong bia rượu gây ảnh hưởng lớn đến khả năng rụng trứng, thậm chí không thể rụng trứng và không thể mang thai được dẫn đến vô sinh rất cao.
  • Các nghiên cứu cho thấy rằng, thành phần cafein có trong cà phê là một trong những nguyên nhân khiến cho khả năng thụ thai ở nữ giới có thể suy giảm đến hơn 50%.



2. Thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh
  • Những thực phẩm chế biến sẵn, chứa nhiều dẫu mỡ và cay nóng như: gà rán, khoai tây chiên, ớt, thịt hộp,… có chứa nhiều thành phần chất béo không tốt cho sức khỏe.
  • Sử dụng nhiều loại thực phẩm này sẽ làm tăng cholesteron xấu trong máu gây ảnh hưởng đến chất lượng trứng khiến cho việc thụ thai cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

3. Cà rốt
  • Trong thành phần của cà rốt có chứa nhiều carotenoid nếu dùng nhiều sẽ gây ức chế quá trình rụng trứng, suy giảm chức năng hoạt động của buồng trứng và thậm chí có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh rất cao.

4. Kem và những thực phẩm làm từ sữa
  • Việc sử dụng quá nhiều thực phẩm như: sữa bột, phô mai,…sẽ khiến cho khả năng sinh sản gặp nhiều khó khăn hơn.
  • Thành phần các chất béo có trong kem và các sản phẩm làm từ sữa sẽ khiến cho các hoocmone giới tính trong cơ thể bị tác động, cân nặng thay đổi. Quá gầy hoặc béo đều khiến cho các chức năng sinh sản và việc thụ thai gặp nhiều trở ngại, khó khăn hơn.

5. Nội tạng động vật
  • Các nội tạng của động vật như: tim, gan, cật, lòng,… có chứa một lượng lớn thành phần kim loại nặng cadmium khiến cho các nhiễm sắc thể bị tổn thương và thụ thai cũng trở nên khó khăn nhiều hơn.

Lời khuyên của các chuyên gia phụ khoa:

Bên cạnh việc hạn chế dùng những thực phẩm kể trên, các chị em cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây để có thể hạn chế nguy cơ vô sinh tốt nhất:
  • Thường xuyên vận động, luyện tập thể dục, tập yoga để nâng cao sức khỏe rất tốt cho việc thụ thai ở nữ giới.


  • Luôn giữ cho tinh thần thoải mái, vui vẻ, tránh căng thẳng, áp lực hay stress quá nhiều sẽ khiến cho việc mang thai trở nên khó khăn hơn.
  • Có lối sống lành mạnh. Ăn uống nhiều thực phẩm giàu chất xơ, rau xanh, trái cây tươi.
  • Thăm khám phụ khoa định kỳ giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản được tốt hơn, phòng ngừa và phát hiện sớm được các nguy cơ gây vô sinh ở nữ giới.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
http://cothainguahaumon.blogspot.com/