Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Chữa trĩ sa ra ngoài như thế nào hiệu quả nhất?

Bệnh trĩ ở giai đoạn đầu không nguy hiểm gì nhưng khi đến giai đoạn nặng, búi trĩ to và sa ra ngoài thì rất nguy hiểm. Trĩ sa ra ngoài nếu không có phương pháp điều trị đúng hoặc chữa quá trể có thể gây ra các biến chứng, nặng hơn có thể ung thư hậu môn trực tràng. Vậy chữa trĩ sa ra ngoài như thế nào hiệu quả nhất?



Tác hại nguy hiểm khi búi trĩ sa ra ngoài hậu môn:

  • Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn báo hiệu bệnh đang ở giai đoạn nặng. Sa búi trĩ trong thời gian dài nếu không được chữa trị sớm và đúng cách sẽ gây các tác hại nguy hiểm cho người bệnh như: thiếu máu cục bộ gây chóng mặt mệt mỏi kém trí, tắc – nghẹt búi trĩ gây viêm nhiễm hoại tử, nhiễm trùng vùng da hậu môn tạo thành các bệnh áp xe hậu môn, nứt hậu môn và rò hậu môn. Đặc biệt là biến chứng bội nhiễm sẽ dẫn đến ung thư nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.
  • Đối với các chị em phụ nữ đang mang thai khi gặp tình trạng sa búi trĩ không chữa trị kịp thời sẽ dễ bị sẩy thai, sinh non, ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ và thai nhi,…

Các phương pháp chữa sa búi trĩ hiệu quả:

Điều trị sa búi trĩ bằng thuốc:

  • Đối với giai đoạn bệnh nhẹ búi trĩ sa ra ngoài khi đại tiện và tự thụt vào hậu môn thì chỉ cần điều trị bằng thuốc như: thuốc uống, thuốc bôi hậu môn, thuốc đặt hậu môn,… nhằm giúp bệnh nhân giảm đau rát, bớt ngứa ngáy, hết chảy máu và làm búi trĩ co lại đến khi tiêu mất. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao với cách điều trị này bệnh nhân cần phải tuân thủ đúng chế độ ăn uống sinh hoạt dành riêng cho người bệnh trĩ.




Điều trị sa búi trĩ bằng phẫu thuật cắt trĩ

  • Khi búi trĩ phát triển lớn, sa hẳn ra ngoài hậu môn không tự thụt vào hậu môn được nữa thì các bác sĩ bắt buộc dùng đến phương pháp phẫu thuật nhằm loại bỏ tận gốc búi trĩ trả lại sự êm ái cho bệnh nhân.
  • Các phương pháp phẫu thuật gồm: cắt trĩ truyền thống, đốt trĩ bằng tia laser CO2, phương pháp xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT,… Trong đó 2 phương pháp PPH và HCPT là kỹ thuật mới nhất, hiệu quả cao nhất được áp dụng rộng rãi trên thế giới ở những năm gần đây. Với ưu điểm vượt trội hơn các phương pháp khác như: thời gian phẫu thuật ngắn, không gây đau đớn nhiều và ít chảy máu, vết thương nhỏ, không làm ảnh hưởng đến vùng hậu môn, không gây biến chứng sau khi mổ,… nên phương pháp này được các chuyên gia và bệnh nhân đánh giá là phương pháp chữa sa búi trĩ hiệu quả tốt nhất. Hiện nay phòng khám đa khoa Hồng Phong đã áp dụng 2 phương pháp này để điều trị cho các bệnh nhân.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM