Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Cách phòng tránh bệnh trĩ tốt và hiệu quả nhất


Bệnh trĩ là một trong những bệnh khiến người bệnh khá là khó chịu bởi những cơn đau mà bệnh gây ra cho bệnh nhân là không nhẹ, nó không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà nó còn gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân. Vậy thì cách phòng tránh bệnh trĩ tốt nhất là cách nào?

Phòng tránh bệnh trĩ tốt và hiệu quả

Bệnh nào cũng sẽ có cách phòng tránh, căn bệnh trĩ cũng không ngoại lệ. Để tránh bệnh thì chúng ta nên:
  • Chế độ ăn uống hợp lí, khoa học: chế độ ăn uống hằng ngày của chúng ta cũng rất có ảnh hưởng đến việc hình thành nên bệnh trĩ. Nếu cơ thể chúng ta ăn thiếu nhiều chất xơ thì sẽ dễ dẫn đến bệnh trĩ. Vì vậy chúng ta cần cung cấp đầy đủ chất xơ trong mỗi bữa ăn như là ăn nhiều rau, củ, quả, các loại ngủ cốc, trái cây… uống nhiều nước: nước lọc, nước ép, sinh tố… bên cạnh đó chúng ta cũng nên tránh xa các loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, cà phê rượu bia cùng những thực phẩm chứa nhiều chất kích thích khác.
  • Nhanh chóng chữa trị các bệnh về hậu môn như bệnh táo bón, apxe hậu môn, nứt kẻ hậu môn…để bệnh không biến tính và dẫn đến bệnh trĩ.
  • Tránh ngồi hoặc đứng quá lâu, nhiều giờ liền bởi vì như vậy sẽ gây áp lực ảnh hưởng đến vùng hậu môn. Nếu công việc bắt buộc ta phải ngồi nhiều thì chúng ta nên đứng lên đi lại vài lần hoặc ngồi sau khi đứng khá lâu. Làm như vậy để cho vùng hậu môn không chịu quá nhiều áp lực và tránh việc mắc phải bệnh trĩ. Ngoài ra chúng ta cũng nên tập thể dục mỗi ngày để tốt cho sức khỏe.
  • Tạo thói quen đi đại tiện vào mỗi buổi sáng, tránh tình trạng ngồi đọc báo, chơi game, lướt web quá lâu khi đi ngoài. 
  • Nên giữ cho tinh thần luôn thoải mái cũng là một cách phòng tránh bệnh trĩ bởi vì áp lực quá nhiều dễ gây ra bệnh táo bón và có thể dẫn đến bệnh trĩ.


Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Hồng Phong về cách phòng chống bệnh trĩ. Bệnh trĩ là một trong những bệnh khá là nguy hiểm nếu như ta không sớm đi khám và chữa trị kịp thời do đó chúng ta nên phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM